Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Kế hoạch Digital Marketing tung sản phẩm Fun IQ vào thị trường Việt Nam

Kế hoạch Digital Marketing tung sản phẩm Fun IQ vào thị trường Việt Nam
| Lượt: 7 | Điểm: 3.00 | Download tài liệu
Chuyên ngànhDigital Marketing
Cấp bậcChuyên viên
Mức độVàng
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 25
Loại filepdf
Kích thước1.94 MB
Tác giảNhom Hanh, Quy & Ngan

Việt Nam-thị trường đồ chơi trẻ em đầy tiềm năng . Với tổng số dân khoảng 87 triệu ngƣời, trong đó tỷ lệ trẻ 0 - 14 tuổi chiếm tới 36%, Việt Nam đang được xem là thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp đồ chơi trẻ em, đặc biệt là khi mức sống của đa số ngƣời dân ngày càng đƣợc cải thiện. Hiện ở Việt Nam có khoảng 100 cơ sở trong nước sản xuất đồ chơi trẻ em chuyên nghiệp, trong đó nhiều loại thú nhồi bông, đồ chơi bằng gỗ, nhựa đã được người tiêu dùng ưa chuộng. Các nhà sản xuất đồ chơi nước ngoài cũng đang ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam, từ việc mở đại lý tiêu thụ sản phẩm đến những kế hoạch đầu tư sản xuất tại đây. Trong số này, có hãng sản xuất đồ chơi hàng đầu Nhật Bản Takara Tomy vừa đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em tại thành phố Hải Phòng. Dù vậy, thị trường đồ chơi trẻ em Việt Nam hiện nay vẫn chủ yếu tiêu thụ hàng Trung Quốc vì mẫu mã đẹp, đa dạng mà giá lại rẻ. Công nghiệp sản xuất đồ chơi trong nƣớc vẫn vắng bóng các tên tuổi lớn và chỉ chiếm một thị phần khá khiêm tốn.

Thực tế, phần lớn các sản phẩm đồ chơi của các cơ sở và doanh nghiệp trong nước không được người tiêu dùng quan tâm. Hiện tại, hơn 80% đồ chơi tại thị trường đồ chơi Việt Nam là các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, số còn lại chủ yếu là của châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan và Singapore. Chính vì thế, cuộc chơi cho các nhà đầu tư Việt Nam chỉ còn 20% ở phân khúc trung và cao cấp. Song phân khúc này đang bị bỏ ngỏ do chỉ có một vài doanh nghiệp tham gia như Đức Thành (với thương hiệu Win Win Toys) hay Veesano và sắp tới là Nam Hoa. Hiện nay, đa phần đồ chơi dành cho trẻ em của Việt Nam được làm bằng gỗ. Xu hƣớng cho trẻ chơi đồ chơi gỗ, truyền thống đang quay trở lại tại nhiều nước trên thế giới vì chúng an toàn và kích thích được sự sáng tạo của trẻ. Người tiêu dùng hiện có khuynh hướng mua những loại đồ chơi đắt tiền, nhất là đối với các bậc phụ huynh trẻ. Thay vì trước đây mua nhiều loại đồ chơi thì nay người ta mua một cách có chọn lọc. Họ không mua những sản phẩm đồ chơi vô bổ mà chọn những sản phẩm hỗ trợ cho khả năng vận động, phát triển trí tuệ, nhận biết môi trường xung quanh… cho con em.
 

 



Tags:

Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : 767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 38 620066 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet