Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Chiến dịch Marketing giới thiệu dịch vụ tư vấn hướngnghiệp cho học sinh cấp 3

Chiến dịch Marketing giới thiệu dịch vụ tư vấn hướngnghiệp cho học sinh cấp 3
| Lượt: 5 | Điểm: 1.80 | Download tài liệu
Chuyên ngànhMarketing
Cấp bậcNhân viên
Mức độBạc
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 44
Loại filepdf
Kích thước828.51 KB
Tác giảNhóm Thái, Thanh, Phương, Kha

Hàng năm, cứ vào những ngày hè hàng triệu thí sinh bước vào mùa thi với mong ước đậu Đại học. Thi Đại học dường như trở thành con đường duy nhất đối với các bạn học sinh vừa rời khỏi ghế nhà trường. Các bạn học sinh chọn thi Đại học với rất nhiều lý do nhưng lý do chung thường là: tốt nghiệp cấp III đi thi Đại học là tất yếu, không thi Đại học thì cũng không biết làm gì, không muốn phụ kỳ vọng của gia đình bố mẹ rằng mình sẽ đậu Đại học và cả tâm lý không muốn thua sút bạn bè. Tuy nhiên theo thống kê hàng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra số lượng thí sinh đậu Đại học-Cao Đẳng rất thấp. Con số thí sinh đậu Đại học-Cao Đẳng tại Việt Nam chỉ chiếm từ 10-20%, tỉ lệ này là thấp nhất trên thế giới. Tron khi đó con số thí sinh không đậu trong kỳ thi tuyển sinh lên tới 80-90%. Vậy những bạn trẻ không may mắn đó sẽ làm gì. Có rất nhiều bạn đã không nản chí tiếp tục thi lại vào những năm tiếp theo tuy nhiên rất nhiều người trong số đó thi 2-3 năm liền cũng không đậu. Cho tới lúc đó các bạn trẻ mới loay hoay tìm một hướng đi khác cho mình nhưng khoảng thời gian các bạn bỏ phí đó sẽ không lấy lại được. Có những lý do khách quang và chủ quan khiến cho cổng trường Đại học trở nên xa vời, nhưng một phần lớn các bạn thí sinh không thi đậu bởi vì các bạn chưa nắm rõ được sức học và khả năng của mình có phù hợp với ngành nghề mình thi Đại học hay không.

Đối với những bạn đậu Đại học thì con đường học hành còn rất gian nan và nhiều bạn trong số đó sau khi vào Đại học một thời gian mới nhận ra rằng mình không yêu thích và không phù hợp với ngành học đã chọn. Trong một cuộc khảo sát ngẫu nhiên với 2000 bạn sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM về sự yêu thích ngành nghề đang theo học. Đã có tới 43% sinh viên được hỏi trả lời rằng không yêu thích ngành học của mình. Trong đó 5% sinh viên nói rằng sẽ quyết định chuyển đổi ngành học. Đây thực sự là một con số đáng báo động, mặc dù chỉ là một cuộc khảo sát với quy mô nhỏ nhưng đã phản ánh phần nào thực trạng thực tế của các bạn trẻ hiện nay: chọn ngành nghề theo cảm tính, theo xu hướng hay do bố mẹ hướng dẫn. Sau đó mới nhận ra rằng mình hoàn toàn không phù hợp với nhành ngề đã chọn.

Vậy thực trạng của các bạn hoc sinh cấp III khi bước vào ngưỡng cửa cuộc đời là gì. Đó là khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông các bạn trẻ chưa được định hướng nghề nghiệp tương lai một cách rõ ràng. Các bạn còn rất mơ hồ về các ngành nghề, không biết đặc thù nghề nghiệp đó là gì, khả năng và tính cách của mình có phù hợp với công việc đó không. Việc cho ra đời một trun tâm hướng nghiệp với mục đích tư vấn đưa ra cho các em học sinh một hướng đi phù hợp nhất để không còn xảy ra trường hợp học trái ngành dẫn tới lãng phí thời gian và công sức bỏ ra đã trở nên thực sự cấp thiết.



Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : 767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 38 620066 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet