Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Chiến dịch Marketing giới thiệu nước Mía lau cúc hoa vào thị trường Việt Nam

Chiến dịch Marketing giới thiệu nước Mía lau cúc hoa vào thị trường Việt Nam
| Lượt: 6 | Điểm: 3.00 | Download tài liệu
Chuyên ngànhMarketing
Cấp bậcNhân viên
Mức độVàng
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 17
Loại filepdf
Kích thước824.89 KB
Tác giảMinh Giang

Thị trường nước giải khát đang có sự chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nước uống không có gas và nước trái cây thiên nhiên, nước uống bổ dưỡng, giảm mạnh tỷ trọng nước uống có gas.

Thị trường nước giải khát việt nam từ lâu đã khẳng định bởi hai tên tuổi lớn trên thế giới : coca-cola và pepsi. Nhưng thị trường nội địa cũng không kém phần sôi động, như việc cho ra đời khá nhiều công ty nội địa ngoài công ty Tribeco ra còn có các công ty khác như Tân Hiệp Phát, Sabeco...

Theo Hiệp hội Rượu - Bia - Nước giải khát Việt Nam, khuynh hướng sử dụng nước giải khát trên thế giới là quay về với thiên nhiên. Trên phương diện giải khát thanh nhiệt cho cơ thể, vấn đề không phải chỉ là uống nước được làm lạnh (bỏ đá hoặc bỏ tủ lạnh) mà bản thân những loại nước ấy còn có tác dụng thanh nhiệt làm hạ nhiệt độ “bốc hỏa” của cơ thể và Việt Nam cũng nằm trong xu hướng này

Cụ thể, năm 2007, các loại nước uống có gas chiếm 20,46% trong cơ cấu sản phẩm nước giải khát thì đến nay đã giảm còn 18% và nước uống không có gas tăng từ 5,93% lên 7,76%; nước hoa quả các loại tăng từ 5,20% lên 6,97%. Hai loại nước này dự kiến sẽ còn tăng mạnh và đến năm 2015 sẽ chiếm trên 16% trong cơ cấu sản xuất nước giải khát, còn nước uống có gas cùng thời điểm này giảm xuống dưới 16%. Các sản phẩm giải khát uống liền đang sốt trong mùa hè.
 
Phân tích của giới chuyên môn cho rằng, trước đây nhiều người nhầm tưởng nước ngọt có gas là một thức uống bổ dưỡng vì khi uống vào ngoài cảm giác ngon miệng, còn cho cảm giác mát lạnh (do uống với đá hoặc được làm lạnh) và ngọt miệng. Nhưng trong thành phần cấu tạo của nước ngọt có gas, đường đóng một vai trò cực kỳ quan trọng và chiếm đa số. Chính lượng đường này sẽ cung cấp nguồn năng lượng rỗng nghĩa là chỉ phát ra calori mà không góp phần vào các phản ứng biến dưỡng trong cơ thể

Đồng thời sử dụng nước ngọt có gas thường xuyên sẽ gây tình trạng no giả tạo mà dung lượng nước lại không chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết.

Trên thị trường hiện có hơn 100 loại nước giải khát không có gas (không kể nước tinh khiết và nước khoáng) dạng đóng lon, hộp giấy, chai nhựa, chai thuỷ tinh uống liền, dung dịch hoặc bột hòa tan rất nhiều các loại củ quả đã được khai thác để trở thành nước uống.

Ngược lại, các loại nước giải khát từ thảo mộc, trà xanh hay quả tươi ép đích thực luôn có tác dụng: bổ sung vitamin và khoáng chất, tốt cho tiêu hóa, mát gan, làm đẹp da, giảm mỡ trong máu, chống béo phì, chống các bệnh tim mạch…



Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : 767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 38 620066 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet