Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Chiến lược Marketing giới thiệu nhà hàng Cơm rau Sài Gòn

Chiến lược Marketing giới thiệu nhà hàng Cơm rau Sài Gòn
| Lượt: 2 | Điểm: 3.00 | Download tài liệu
Chuyên ngànhMarketing
Cấp bậcChuyên viên
Mức độBạc
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 73
Loại filepdf
Kích thước1.33 MB
Tác giảNhóm Hồng, Châu, Sang, Trinh, Vũ

Ăn là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất của con người, các nhà kinh điển đã đúc kết: Con người phải sống từ khi sinh ra cho tới khi kết thúc cuộc đời, ăn tồn tại đồng hành với đời sống ải lao động để trước hết có ăn, mặc sau đó mới tới chuyện học, hành và các hoạt động xã hội. Ăn gắn liền với đời sinh vật trong đó có đời sống con người, không có cơ thể sống nào tách rời với việc ăn. Ăn là động thái bẩm sinh và tối ưu để tiếp dinh dưỡng tạo nên năng lượng duy trì phát triển sự sống. Trong xã hội loài người, ăn có lịch sử lâu dài sánh cùng lịch sử nhân loại. Khi sơ khai, lúc khó khăn con người ăn để sống, để tồn tại. Khi có sự tích lũy đáng kể về vật chất và thời gian; Ăn, ngoài ý nghĩa duy trì sự sống còn bao hàm ý nghĩa thưởng thức, làm phong phú thêm cho cuộc sống.

Theo quan niệm của nhiều người, ăn, được xem là thước đo phản ánh về chiều sâu văn hoá, về chuẩn mực sinh hoạt, đồng thời chứng tỏ tiềm năng  kinh tế,  thể hiện sự hiểu biết và vị thế của con người hoặc cộng đồng người trong xã hội.

Theo thời gian, Ăn của con người đã không ngừng được nâng lên theo sự phát triển của xã hội. Ăn dần trở  thành thước đo giá trị văn hóa, được nâng lên thành nghệ thuật phục vụ con người, góp phần quan trọng vào kho tàng nghệ thuật nhân loại với tên gọi: “Nghệ thuật ẩm thực”.

Trong việc ăn của con người, do có sự khác biệt giữa các vùng miền bởi  địa lý, tự nhiên đã tạo nên những phong tục tập quán khác nhau; trong xã hội do có sự phân chia giàu nghèo; trong nhận thức và tư tưởng, sự hiểu biết của con người cũng không đồng nhất với những trào lưu tư tưởng, tôn giáo khác nhau; trong khẩu vị mỗi người một khác bởi vậy việc ăn với con người đã có sự khác biệt khá lớn và để thoả mản nhu cầu đa dạng của việc ăn, con người đã có sự sáng tạo và tích luỹ thật là đáng nể, để đồ ăn ngoài chức năng chính là cung cấp dinh dưỡng còn có thêm nhiều chức năng mới đáp ứng các nhu cầu đa dạng của con người.
Đối với những người có tín ngưỡng tôn giáo, khi thực hành hạnh từ bi với mong muốn tu tâm dưỡng tính để thực hiện “cứu khổ độ sinh”, nhằm hạn chế bớt việc sát hại các con vật vô tội, tránh làm đau những sinh vật hữu tình, họ đã chuyển từ việc ăn thịt (ăn mặn) sang ăn rau, củ quả, thực vật (ăn chay).
Như vậy ăn chay từ lâu được hiểu như một loại hình ẩm thực, trong đó các món ăn chủ yếu được chế biến từ các nguyên liệu thực vật: rau, củ, quả, hạt…

Việc ăn chay được thực hiện thường xuyên, phổ biến khi con người có ý thức tự giác,  khi con người đã có trình độ và sự hiểu biết khá cao (sự giác ngộ). Bởi vậy nên ăn chay không chỉ để  đảm bảo cung cấp dinh dưỡng duy trì, phát triển cuộc sống mà còn tỏ rõ đạo hạnh con người và là sự thể hiện “nét riêng biệt” của tôn giáo.Theo thời gian để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, việc chế biến món chay sáng tạo mãi, trở thành nghề, đạt tới sự độc đáo, được tôn vinh là: “Nghệ thuật ẩm thực chay”.
Sự phong phú trong các món chay hiện nay khó mà kể hết, nhờ sự tài hoa  và sự khéo léo của những người quen và ưa sử dụng chay, họ tự sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của mình và bày tỏ, chia sẻ sự khéo léo với mọi người.

Và rồi theo thời gian, để thoả mãn nhu cầu vô tận của con người trong xã hội, trong cơ chế thị trường, khi có nhiều người muốn dùng chay mà không có điều kiện để tự làm, nghề  sản suất chay có cơ hội để thể hiện: ngành công nghiệp chế biến thực phẩm chay phục vụ cho nhu cầu xã hội ra đời, nhà máy chế biến thực phẩm chay không đơn thuần là nhà máy chế biến thực phẩm, mà còn là một nhà máy “sản xuất đồ mỹ nghệ”, từ hình dáng, màu sắc, mùi vị đều đẹp và hấp dẫn, thật đúng như lời nhận xét: “mỗi sản phẩm chay là một tác phẩm nghệ thuật- ăn được” .

Sự khéo léo trong chế biến thực phẩm chay được nâng lên thành nghệ thuật ở chỗ:
- Chất liệu là chay nhưng nhờ tài “chế biến, pha trộn” của “người làm bếp”  đã tạo ra những món ăn có hình thức, mùi vị gần như món mặn (gần giống với thực phẩm thịt, cá).
- Từ thực vật: rau, cỏ, củ, quả; Các “đầu bếp chay”, “những nghệ nhân” cho người thọ dụng thưởng lãm những bữa ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt ở cách tạo hình,  khéo trình bày, trang trí tới độ đẹp hoàn hảo.
-    Đặt tên  món  chay là cả một sự công phu, bởi phải giàu trí tưởng tượng lắm mới có thể nghĩ ra những cái tên vừa lạ, vừa ý nghĩa như chính nó mang lại sự hấp dẫn, thú vị cho người thưởng thức. Nhiều món chay được đặt tên, nghe gọi tới đã gợi nên sự tò mò trong trí tưởng tượng của con người, như: Món Tuyết hoa viên, Hàn ngọc  thạch, Thiết Quan Âm, Lãng đãng….



Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : 767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 38 620066 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet