Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Chiến dịch PR giới thiệu Sản phẩm Sony Ericcsson AINO vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh

Chiến dịch PR giới thiệu Sản phẩm Sony Ericcsson AINO vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh
| Lượt: 2 | Điểm: 5.00 | Download tài liệu
Chuyên ngànhQuan hệ cộng đồng (PR)
Cấp bậcChuyên viên
Mức độVàng
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 38
Loại filepdf
Kích thước671.91 KB
Tác giảNhóm F-Style

Thị trường ĐTDĐ Việt Nam bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Ở nửa cuối năm 2008, các sản phẩm giá trên 3 triệu khó bán hơn so với các model có giá dưới 3 triệu. Điều đó sẽ khiến cho các nhà sản xuất có nhiều sản phẩm cao cấp sẽ gặp nhiều khó khăn và dự đoán tình trạng này sẽ kéo dài sang đến năm 2009.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, ngay trong quí 3/2008, số lượng điện thoại thông minh (smartphone) trên toàn cầu đạt mức trên 39 triệu chiếc, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nokia vẫn tiếp tục nằm ở vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng với hơn 15 triệu chiếc.

Tuy nhiên, Nokia lại là nhà sản xuất duy nhất trong danh sách 5 nhãn hiệu hàng đầu được Canalys xếp hạng có tốc độ tăng trưởng nhanh. Gặt hái thành công tiếp theo là 2 thương hiệu là Apple và HTC, 2 nhà sản xuất có nhiều sản phẩm màn hình cảm ứng đa chạm và đa điểm. Apple có mức độ tăng trưởng "kinh ngạc" 523% từ chỉ hơn 1,1 triệu sản phẩm được bán ra vào quí 3 năm ngoái lên đến gần 7 triệu sản phẩm vào quí 3 năm 2008. HTC đạt mức tăng trƣởng đến 171,4%.

Trong khi đó, theo nghiên cứu của IDG, tổng số lượng ĐTDĐ toàn cầu tính đến hết quý 3/2008 đạt mức 299 triệu chiếc, tăng 3,1% so với quí 3/2007. Trong đó Nokia chiếm 39,4% thị phần, tiếp theo sau là Samsung 17,3% thị phần và Sony Ericsson là8,6% thị phần. So với cùng kỳ năm 2007, Samsung đã đạt mức tăng trƣởng kỷ lụcđến 21,6%, trong khi Nokia chỉ có 5,5% và Sony Ericsson tệ hơn với mức tăng trưởng âm 0,8%.

Vẫn theo IDG, trong thông cáo báo chí đề ngày 18/12/2008 hãng nghiên cứu này nhận định, thị trường ĐTDĐ năm năm 2009 sẽ giảm 2,2% so với năm 2008, lần đầu tiên số lượng ĐTDĐ bán ra sẽ giảm kể từ năm 2001Trở lại thị trường Việt Nam, ở nửa đầu năm 2008, thị trường ĐTDĐ Việt Nam đã phát triển khá khả quan. Theo số liệu thống kê của bộ Công Thương trong quí 1/2008, kim ngạch nhập khẩu điện thoại di động khoảng 273 triệu USD, bộ này cũng cho rằng với tốc độ nhập khẩu như vậy thị cả năm 2008, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ĐTDĐ của Việt Nam có thể lên đến 1,2 – 1,3 tỷ USD. ĐTDĐ được coi là một trong những ngành hàng khiến Việt Nam nhập siêu, chính vì thể kể từ tháng 6/2008 thuế nhập khẩu ĐTDĐ đã tăng từ 5% lên 8%.

Tất nhiên, bất chấp khủng hoảng kinh tế diễn ra vào nửa cuối năm 2008 và việc tăng thuế nhập khẩu, việc kinh doanh ĐTDĐ Việt Nam vẫn khá lạc quan, bởi theo số liệu đáng tin cậy tính đến tháng 10/2008 tổng giá trị thị trường di động Việt Nam đạt khoảng trên 800 triệu USD, và dự đoán đến hết năm, giá trị thị trường ĐTDĐ Việt Nam có thể là 1 tỷ USD, thấp hơn dự đoán của bộ Công Thương nhưng lại cao hơn con số hơn 700 triệu USD của năm 2007.

Tuy nhiên, không thể nói là thị trƣờng ĐTDĐ Việt Nam không bị ảnh hƣởng của khủng hoảng kinh tế. Giới kinh doanh ĐTDĐ cho biết, ở nửa cuối năm 2008, các sản phẩm giá trên 3 triệu khó bán hơn so với các model có giá dƣới 3 triệu. Điều đó sẽ khiến cho các nhà sản xuất có nhiều sản phẩm cao cấp sẽ gặp nhiều khó khăn và dự đoán tình trạng này sẽ kéo dài sang đến năm 2009....



Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : 767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 38 620066 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet