Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Chiến dịch PR tái tung Game online Sudden Attack (SA) Season 2 vào thị trường Việt Nam

Chiến dịch PR tái tung Game online Sudden Attack (SA) Season 2 vào thị trường Việt Nam
| Lượt: 0 | Điểm: 0.00 | Download tài liệu
Chuyên ngànhQuan hệ cộng đồng (PR)
Cấp bậcNhân viên
Mức độVàng
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 62
Loại filepdf
Kích thước1.25 MB
Tác giảNhóm Nhung, Phú, Thảo ,Thiện

Tổng quan về thị trường Game online Việt Nam

1. Lịch sử:
 Game online bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2004 với sự xuất hiện của vài tựa game MMORPG như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU, PTV…

 5 năm sau, thị trường game online Việt Nam đã sở hữu trong tay mình gần 40 đầu game với nhiều thể loại khác nhau, từ MMORPG (game nhiều người thi đấu), MMOFPS (game nhập vai trực tuyến) cho đến Casual và dạo gần đây là sự bùng nổ của Webgame. Thị trường game cũng vì thế mà nóng dần, với sự góp mặt đa dạng về thể loại, cách chơi mới lạ dành cho nhiều lứa tuổi và mang lại doanh thu không nhỏ cho nhiều nhà phát hành.

2. Tiềm năng thị trường:
Việt Nam với dân số 84 triệu, tỷ lệ sử dụng mạng trực tuyến hơn 16 triệu người, chiếm khoảng 20% tổng dân số. Trong đó số người chơi game chiếm 8 triệu. Việt Nam đang là thị trường game lớn nhất Đông Nam Á.

    Mặc khác, thị trường về loại hình game thi đấu tại Việt Nam chỉ mới chớm nở khoảng gần 3 năm trở lại đây.
    Tình hình cạnh tranh chưa đến hồi khốc liệt.
    Vì vậy Việt Nam là thị trường non trẻ còn đầy tiềm năng để khai phá.

3. Quy mô:
    Về giá trị: thị trường game online tại Việt Nam hiện tại có giá trị 1,100 tỷ đồng.
    Về số lượng game: tính đến thời điểm hiện nay, thị trường game Việt Nam đang có mặt 40 tựa game online.
    Tuy nhiên về sơ bộ điều đó cũng tạo nên một sức ép rất lớn cho các trò chơi ra đời sau nhưng đó cũng là một cơ hội và thách thức trên con đường tìm lối đi riêng cho các nhà phát hành game mới.
    Một số nhà khai thác, phát hành game tiêu biểu: VinaGame, FPT Online, VTC game.

4. Thuận lợi:
    Thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng.
    Nền văn hóa mở, dễ dàng tiếp nhận và hấp thu cái mới.

5. Khó khăn:
    Khó khăn chủ yếu của thị trường game online tại Việt Nam xuất phát từ định kiến xã hội, đặc biệt là đối với một số game online mang hơi thở bạo lực.
    Khó khăn thứ hai xuất phát từ tính nhận thức tất yếu của xã hội còn thấp.
    - Game 16 + mang hơi thở bạo lực.
    - Không tạo ra giá trị xã hội.
    - Không mang tính giáo dục.
    - Tiêu tốn thời gian, ảnh hưởng học tập và sức khỏe.
 
 

 



Tags:

Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : 767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 38 620066 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet